MÁCH MẸ 6 CÁCH TRỊ TÁO BÓN CHO TRẺ 1 TUỔI HIỆU QUẢ

Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ 1 tuổi. Điều này khiến bé quấy khóc, khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Vậy làm thế nào để giúp bé yêu khắc phục tình trạng này? Cùng Cacachi khám phá 6 cách trị táo bón cho trẻ 1 tuổi hiệu quả ngay tại nhà mẹ nhé! 

 

Tại sao trẻ 1 tuổi dễ bị táo bón?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ 1 tuổi, trong đó có thể kể đến:

  • Chế độ ăn thiếu chất xơ: Ăn quá nhiều đồ ăn tinh bột, ít rau xanh và trái cây.
  • Uống ít nước: Cơ thể thiếu nước khiến phân trở nên khô cứng, khó đào thải.
  • Thay đổi sữa công thức: Việc thay đổi loại sữa hoặc pha sữa không đúng cách cũng có thể gây táo bón.
  • Ít vận động: Trẻ ít vận động khiến nhu động ruột kém, gây khó khăn cho việc đi đại tiện.

 

6 cách trị bón cho trẻ 1 tuổi hiệu quả

1. Bổ sung thêm chất xơ

Bổ sung chất xơ là một trong những cách trị táo bón cho trẻ 1 tuổi hiệu quả nhất. Các loại rau xanh lá đậm như cải xoăn, rau bina,… và trái cây như đu đủ, chuối… là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp làm mềm phân, tăng khối lượng phân và kích thích nhu động ruột, từ đó giúp bé dễ dàng đi đại tiện hơn.

Đồng thời, mẹ nên hạn chế tối đa việc cho bé ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên rán và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Lượng dầu mỡ và chất bảo quản có trong những loại thực phẩm này không chỉ gây khó tiêu mà còn làm tình trạng táo bón của bé trở nên nghiêm trọng hơn

 

2. Uống đủ nước

Táo bón thường khiến phân của bé trở nên khô cứng, khó đào thải. Để khắc phục tình trạng này, mẹ nên tăng cường cung cấp nước cho bé. Nước sẽ giúp làm mềm phân, giúp bé dễ dàng đi đại tiện hơn. 

Theo khuyến cáo của Viện Nhi khoa Mỹ, trẻ 1 tuổi cần uống khoảng 1 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước cần thiết có thể thay đổi tùy thuộc vào cân nặng và hoạt động của bé.

 

3. Tăng cường vận động

Mẹ nên khuyến khích bé tham gia các hoạt động thể chất hàng ngày như bò, lẫy… Khi bé vận động, các cơ bắp co bóp sẽ kích thích nhu động ruột hoạt động mạnh mẽ hơn. Điều này giúp thức ăn di chuyển nhanh hơn qua đường tiêu hóa, giảm thiểu thời gian lưu lại của phân trong ruột và ngăn ngừa táo bón. 

Bên cạnh đó, một cách trị táo bón cho trẻ 1 tuổi đơn giản khác là massage bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ giúp bé thư giãn và cải thiện tiêu hóa.

 

4. Tập cho bé đi đại tiện đúng giờ

Để giúp bé có thói quen đi đại tiện đều đặn, mẹ nên chọn một thời điểm cố định trong ngày, thường là sau bữa sáng khoảng 30 phút đến 1 giờ. Lúc này, nhu động ruột của bé hoạt động mạnh mẽ, giúp việc đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Việc duy trì thói quen này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động ổn định hơn.

 

5. Chọn loại sữa công thức phù hợp

Khi chọn sữa công thức cho bé, mẹ ưu tiên chọn cho con loại sữa công thức có chứa chất xơ hoà tan FOS và lợi khuẩn Prebiotic. Các thành phần này giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho bé.

Đồng thời việc lựa chọn loại sữa có đạm dễ tiêu hóa sẽ đảm bảo bé nhận được đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển mà không gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

 

6. Sử dụng thạch rau củ Cacachi

Thạch rau củ Cacachi sử dụng được cho bé từ 1 tuổi, sẽ là giải pháp an toàn và tối ưu nhất giúp trị táo bón cho trẻ 1 tuổi. Thạch được bác sĩ Lê Thị Hải – nguyên Giám đốc trung tâm viện dinh dưỡng Quốc Gia khuyên dùng. 

Thạch rau củ Cacachi là sản phẩm được lên men từ hơn 40 loại rau củ quả, cung cấp thêm vi sinh và 1 loạt vitamin nhóm B (B1, B6…) cho bé bị táo bón. Đồng thời thạch rau củ Cacachi còn cung cấp nhiều chất xơ dinh dưỡng, khi chỉ 1 gói thạch đã chứa hàm lượng chất xơ tương đương với 1kg rau củ quả. 

 

 

Lợi ích của thạch rau củ Cacachi 

  • Giàu chất xơ tự nhiên: Giúp tăng cường khối lượng phân và thúc đẩy quá trình tiêu hóa khi bị táo bón.
  • Dễ sử dụng: Thạch rau củ Cacachi có hương vị thơm ngon, dễ ăn, dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.
  • An toàn cho sức khỏe: Đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 về chất lượng sản phẩm.
  • Quy trình sản xuất: Được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp tại nhà máy DK Pharma, tiền thân thuộc trường Đại học Dược Hà Nội.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Bên cạnh việc điều trị táo bón cho trẻ 1 tuổi, thạch rau củ Cacachi còn giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tiêu hoá và đường ruột khác với trường hợp táo bón lâu ngày. 

Hiệu quả sử dụng

  • Đối với bé bị táo bón thông thường/cấp độ nhẹ: Thạch rau củ Cacachi sẽ làm giảm tình trạng táo bón chỉ sau 5 ngày sử dụng. 
  • Đối với những trường hợp con táo bón lâu ngày: Mẹ cần kiên trì cho con sử dụng thời gian lâu hơn và kết hợp những phương pháp mà Cacachi gợi ý bên trên để đạt hiệu quả tốt nhất. 

 

Thạch rau củ Cacachi tự tin đồng hành cùng rất nhiều trường hợp táo bón từ trẻ em đến người lớn, những trường hợp táo bón nhẹ đến táo bón lâu ngày và nhận được vô vàn phản hồi tích cực từ phía khách hàng. 

Thông tin chi tiết về thạch rau củ Cacachi xem Tại đây

Đặt hàng ngay tại: https://cacachi.vn/ 

 

Cacachi hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ tìm ra giải pháp hiệu quả cho tình trạng táo bón ở bé 1 tuổi. Đừng ngần ngại thử áp dụng những cách trị táo bón cho trẻ 1 tuổi đơn giản mà Cacachi đã chia sẻ. Cacachi chúc mẹ và bé yêu luôn khoẻ mạnh!

Search

Chia sẻ

Gửi câu hỏi ngay